Bộ văn hóa, thể thao và du lịch

Trường cao đẳng du lịch Đà Nẵng

Phiên dịch tiếng anh du lịch

PHIÊN DỊCH TIẾNG ANH DU LỊCH
TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG
NGÀNH/NGHỀ: PHIÊN DỊCH TIẾNG ANH DU LỊCH
KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIẾU: 2 915 GIỜ
THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 2,5 năm (5 học kỳ)
BẰNG CẤP SAU KHI TỐT NGHIỆP: Cử nhân thực hành
       1. Giới thiệu chung về nghề Phiên dịch Tiếng anh du lịch
      Là nghề đào tạo ra các nhân viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, tham gia làm việc tại các vị trí khác nhau của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng; đồng thời có thể tham gia làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành.
     Nghề phiên dịch tiếng anh du lịch tập trung đào tạo về ngoại ngữ (tiếng Anh) cho sinh viên nhằm đáp ứng về nhu cầu giao tiếp trong công việc tại nơi làm việc, đảm bảo cho sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận các công việc như: nhân viên lễ tân, nhân viên nhà hàng và nhân viên làm việc tại các đại lý lữ hành.
      Cung cấp cho người học kỹ năng nghề của các vị trí công việc nêu trên và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp để nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng phục vụ tại nơi làm việc.
      2. Về kiến thức
      a. Khối kiến thức cơ bản: Xác định được các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật và văn hóa xã hội, Tin học, Giáo dục quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất.
      b. Khối kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành
      - Được thiết kế chọn lọc các môn học bổ trợ kiến thức liên quan đến ngành du lịch như: Tổng quan du lịch, tâm lý và kỹ năng giao tiếp, quản trị dịch vụ, văn hóa ẩm thực , thực phẩm và dinh dưỡng, định mức & thực đơn, marketing du lịch, nghiệp vụ thanh toán, hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam, văn hóa Việt Nam, địa lý du lịch Việt Nam, tổ chức sự kiện, lịch sử văn minh thế giới, tiến trình lịch sử Việt Nam, các dân tộc Việt Nam;
     -  Phân tích được các quy trình nghiệp vụ cơ bản như: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng và nghiệp vụ lữ hành.
     - Nắm được kiến thức cơ bản về tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành để phục vụ cho yêu cầu công việc.
      3. Kỹ năng
      - Vận dụng được 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, Ngữ âm, Dịch, tiếng anh chuyên ngành về khách sạn, nhà hàng, lữ hành.
      - Thực hiện đúng các quy trình phục vụ khách hàng bằng tiếng anh và tiếng việt tại bộ phận lễ tân, bộ phận nhà hàng và nghiệp vụ lữ hành tại các đơn vị kinh doanh lữ hành.
      4. Mức độ tự chủ, chịu trách nhiệm
     - Yêu nghề, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trung thực, chủ động khắc phục khó khăn trong công việc. Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.  Nhanh nhẹn, tỉ mỉ, cẩn thận, khách quan.
      - Tôn trọng khách hàng, quan tâm chăm sóc và thuyết phục được khách hàng.
      - Hợp tác với đồng nghiệp và đối tác.
      - Khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc
      5. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
      Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm sau:
       - Nhân viên Lễ tân; Nhân viên Nhà hàng tại các Khách sạn hoặc các khu Resort từ 1 đến 5 sao
       - Nhân viên Lữ hành tại các đại lý lữ hành, các công ty lữ hành.
       6. Khả năng học tập, nâng cao trình độ
      Có tiềm năng phát triển và khả năng thích ứng, đồng thời có khả năng tiếp tục học tập liên thông lên trình độ cao hơn đối với các ngành liên quan đến du lịch, khách sạn.
       7. Thời gian học tập
       Thời gian: 2,5 năm chia làm 5 học kỳ, trong đó có 2 lần đi thực tế/ thực tập tại doanh nghiệp du lịch từ 3 – 4 tháng tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại doanh nghiệp như một nhân viên thực sự.
         8. Cựu sinh viên thành đạt

Ngành nghề khác

Quản trị khu resort

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Quản trị nhà hàng

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Quản trị lữ hành

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Hướng dẫn du lịch

Ngày cập nhật: 30/05/2019