Giới thiệu
Ngày cập nhật: Thứ ba, 10/09/2019
Bộ môn Chế biến món ăn có chức năng, nhiệm vụ sau:
1. Quản lý giảng viên, người lao động và người học thuộc Bộ môn theo phân cấp của Hiệu trưởng;
2. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo theo kế hoạch chung của Trường, bao gồm:
2.1. Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo theo định hướng phát triển của Trường; tổ chức biên soạn giáo trình, chương trình môn học, bài giảng, tài liệu tham khảo liên quan đến nhóm môn học được Hiệu trưởng giao;
2.2. Thường xuyên rà soát chương trình, giáo trình để xây dựng kế hoạch, chỉnh sửa chương trình, giáo trình trên cơ sở nghiên cứu cải tiến, bổ sung nhằm thường xuyên đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo phù hợp với thực tế;
2.3. Tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; xây dựng và thực hiện phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên, bảo đảm chuẩn đầu ra của người học, đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp;
2.4. Quản lý chất lượng dạy và học thuộc phạm vi của Bộ môn quản lý: Quản lý chuyên môn, phân bổ giảng viên cơ hữu, mời giảng viên thỉnh giảng cho các hệ đào tạo của Trường; Kiểm tra, báo cáo thống kê khối lượng giảng dạy của giảng viên thuộc Bộ môn; Thực hiện các quy chế giảng dạy của giảng viên;
2.5. Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Bộ môn theo định hướng của Nhà trường;
2.6. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác với các doanh nghiệp liên quan đến ngành nghề đào tạo và huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của Bộ môn;
2.7. Phối hợp với Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế tổ chức học bù, học lại; phối hợp với Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục tổ chức kiểm tra, thi kết thúc môn học cho sinh viên;
3. Phân công giảng viên thuộc Bộ môn làm công tác giáo viên chủ nhiệm (GVCN) các lớp; Thực hiện đánh giá, phân loại kết quả học tập, rèn luyện của HSSV thuộc Bộ môn quản lý thông qua báo cáo định kỳ của GVCN theo học kỳ, năm học. Trên cơ sở chất lượng đào tạo, đề xuất những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;
4. Lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, thực tập, thực tế nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên thuộc Bộ môn; Phát hiện và giới thiệu giảng viên giỏi cho Trường để tuyển dụng giảng viên cơ hữu hoặc mời làm giảng viên thỉnh giảng;
5. Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động đào tạo (giảng dạy, thực hành, thực tế, thực tập...) đối với các môn học do Bộ môn quản lý;
6. Bảo đảm thực hiện nội dung, chương trình, tiến độ giảng dạy, học tập đối với các môn học đảm nhận đúng quy định;
7. Thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên trong Bộ môn. Tổ chức sinh hoạt Bộ môn về nội dung chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;
8. Chịu trách nhiệm chính về công tác mời giảng viên thỉnh giảng các môn học do Bộ môn phụ trách;
9. Thực hiện thủ tục thanh toán tiền giảng dạy cho giảng viên thỉnh giảng và tiền vượt giờ cho giảng viên thuộc Bộ môn;
10. Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo theo quy định; đề xuất, xây dựng các kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị của đơn vị;
11. Thực hiện các chế độ báo cáo theo quy định.
1. Quản lý giảng viên, người lao động và người học thuộc Bộ môn theo phân cấp của Hiệu trưởng;
2. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo theo kế hoạch chung của Trường, bao gồm:
2.1. Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo theo định hướng phát triển của Trường; tổ chức biên soạn giáo trình, chương trình môn học, bài giảng, tài liệu tham khảo liên quan đến nhóm môn học được Hiệu trưởng giao;
2.2. Thường xuyên rà soát chương trình, giáo trình để xây dựng kế hoạch, chỉnh sửa chương trình, giáo trình trên cơ sở nghiên cứu cải tiến, bổ sung nhằm thường xuyên đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo phù hợp với thực tế;
2.3. Tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; xây dựng và thực hiện phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên, bảo đảm chuẩn đầu ra của người học, đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp;
2.4. Quản lý chất lượng dạy và học thuộc phạm vi của Bộ môn quản lý: Quản lý chuyên môn, phân bổ giảng viên cơ hữu, mời giảng viên thỉnh giảng cho các hệ đào tạo của Trường; Kiểm tra, báo cáo thống kê khối lượng giảng dạy của giảng viên thuộc Bộ môn; Thực hiện các quy chế giảng dạy của giảng viên;
2.5. Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Bộ môn theo định hướng của Nhà trường;
2.6. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác với các doanh nghiệp liên quan đến ngành nghề đào tạo và huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của Bộ môn;
2.7. Phối hợp với Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế tổ chức học bù, học lại; phối hợp với Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục tổ chức kiểm tra, thi kết thúc môn học cho sinh viên;
3. Phân công giảng viên thuộc Bộ môn làm công tác giáo viên chủ nhiệm (GVCN) các lớp; Thực hiện đánh giá, phân loại kết quả học tập, rèn luyện của HSSV thuộc Bộ môn quản lý thông qua báo cáo định kỳ của GVCN theo học kỳ, năm học. Trên cơ sở chất lượng đào tạo, đề xuất những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;
4. Lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, thực tập, thực tế nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên thuộc Bộ môn; Phát hiện và giới thiệu giảng viên giỏi cho Trường để tuyển dụng giảng viên cơ hữu hoặc mời làm giảng viên thỉnh giảng;
5. Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động đào tạo (giảng dạy, thực hành, thực tế, thực tập...) đối với các môn học do Bộ môn quản lý;
6. Bảo đảm thực hiện nội dung, chương trình, tiến độ giảng dạy, học tập đối với các môn học đảm nhận đúng quy định;
7. Thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên trong Bộ môn. Tổ chức sinh hoạt Bộ môn về nội dung chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;
8. Chịu trách nhiệm chính về công tác mời giảng viên thỉnh giảng các môn học do Bộ môn phụ trách;
9. Thực hiện thủ tục thanh toán tiền giảng dạy cho giảng viên thỉnh giảng và tiền vượt giờ cho giảng viên thuộc Bộ môn;
10. Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo theo quy định; đề xuất, xây dựng các kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị của đơn vị;
11. Thực hiện các chế độ báo cáo theo quy định.