NGUỒN NHÂN LỰC TRONG THỜI ĐẠI 4.0
Ngày cập nhật: Thứ hai, 27/12/2021
Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 – cơ hội hay thách thức dành cho doanh nghiệp???
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và bây giờ là tự động hóa, đã mở ra cơ hội cho những ngành nghề mới, đồng thời đặt dấu chấm hết cho rất nhiều công việc đã từng là phổ biến trong quá khứ. Dưới góc độ chủ doanh nghiệp, chúng ta cần áp dụng tự động hóa vào công cuộc kinh doanh của mình để tạo ra những thành quả to lớn.
Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức. Cấu trúc bốn bước trong sách sẽ khiến các nhà lãnh đạo tự tin hơn trong việc xây dựng chiến lược kĩ thuật số và có được một lực lượng lao động sẵn sàng, gắn kết và nhanh nhẹn trong tương lai.
Cuốn Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 được viết ra với mục đích giúp các nhà lãnh đạo có cái nhìn rõ ràng về công việc trong tổ chức của mình. Chúng ta có thể phân tách công việc, xác định lợi nhuận, lựa chọn phương pháp tự động hóa phù hợp và sau đó tối ưu hóa tự động hóa công việc.
Cuốn Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 gồm 2 phần với 7 chương. Phần đầu là quy trình tự động hóa công việc, phần tiếp theo sẽ nói về công tác lãnh đạo nhân sự trong thời đại 4.0.
Phần I: Tối ưu hóa quy trình tự động hóa công việc
Chương 1: Phân tách vị trí làm việc: thảo luận về cách phân tách các công việc thành các nhiệm vụ nhỏ hơn rồi đề cập đến cách thức phân loại các nhiệm vụ đó bằng cách sử dụng 3 câu hỏi nền tảng để áp dụng tối ưu tự động hóa.
Chương 2: Đánh giá mối quan hệ giữa hiệu suất công việc và giá trị chiến lược: trả lời câu hỏi “Lợi ích đạt được là gì?”. Cụ thể, chương sẽ mô tả cách phân tích từng nhiệm vụ để xác định mối quan hệ giữa giá trị và hiệu suất làm việc. Chúng ta sẽ làm rõ được mục tiêu và lợi ích tối ưu cho tự động hóa công việc.
Chương 3: Xác định tùy chọn: giúp chúng ta hiểu được 3 loại hình tự động hóa và mức độ phù hợp của chúng với các loại công việc khác nhau. Tác giả tổng hợp thông tin để chúng ta hiểu rằng tự động hóa có thể thay thế, hỗ trợ và tạo ra công việc mới cho con người như thế nào.
Chương 4: Tối ưu hóa công việc: đưa ra các ví dụ thực tế nhằm minh họa cách thức tối ưu hóa tự động hóa công việc. Chương này chỉ ra cách kết hợp 4 yếu tố trong cấu trúc nhằm giúp chúng ta thấy rằng tự động hóa có tác động thực sự to lớn trong hỗ trợ vận hành doanh nghiệp.
Phần II: Xác định lại tổ chức, công tác lãnh đạo và nhân sự
Chương 5: Tổ chức mới: thảo luận về cách thức tối ưu hóa tự động hóa công việc dẫn đến những thay đổi trong tổ chức và một số công ty đi đầu trong những thay đổi này.
Nhờ có tự động hóa, với sự xuất hiện của các công việc mới, công việc được tái tạo, các đặc điểm tổ chức như công tác lãnh đạo, quyền lực và văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ có sự thay đổi. Thay vì tư tưởng “Khách hàng đến với chúng ta vì chỉ có chúng ta mới có thông tin họ cần” phải đổi sang thành “khách hàng mang đến nhiều thông tin hơn chúng ta và họ đến với chúng ta để đạt được mối quan hệ hợp tác và tin cậy”.
Chương 6: Công tác lãnh đạo kiểu mới: sẽ lý giải tại sao các nhà lãnh đạo cần phải phát triển để phù hợp với thực tế mới mẻ này và mô tả vai trò mới quan trọng dành cho họ, họ sẽ phải đưa ra các hướng dẫn nhằm liên tục nâng cao chất lượng công việc. Những nhà lãnh đạo và nhân viên phải hợp tác chặt chẽ để hoạt động trong thế giới công việc được nâng cấp liên tục, vì các nhiệm vụ trước đây do con người đảm nhận sẽ được tự động hóa.
Chương 7: Phân tách và cấu hình lại công việc của bạn: sẽ giúp từng cá nhân suy nghĩ về ý nghĩa mới của công việc và sự nghiệp, đồng thời tối ưu hóa chiến lược cá nhân để tự động hóa công việc. Tự động hóa vừa có khả năng loại bỏ, vừa có thể củng cố sức mạnh cho lực lượng lao động toàn cầu. Điều này không xay ra cùng một lúc hoặc trong mọi công việc nhưng chắc chắn sẽ xảy ra. Việc bạn cần làm là lên một chiến lược tự động hóa công việc để tự tin tiến bước trên con đường sự nghiệp của mình.
Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía người đọc vì phương pháp tiếp cận sâu sắc với ví dụ từ nhiều ngành công nghiệp minh họa. Ngay bây giờ và trong cả tương lai, tự động hóa và tối ưu quy trình làm việc sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành.
Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 là cuốn sách mà mọi CEO cần có để tận dụng tối đa những ưu thế mà tự động hóa mang lại cho doanh nghiệp. Hãy nghiền ngẫm cuốn sách này và bắt đầu với những thay đổi đầu tiên trong tổ chức của bạn.
(Người giới thiệu - Cô Phan Hoàng Thủy – Khoa KTCB-CSN)
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và bây giờ là tự động hóa, đã mở ra cơ hội cho những ngành nghề mới, đồng thời đặt dấu chấm hết cho rất nhiều công việc đã từng là phổ biến trong quá khứ. Dưới góc độ chủ doanh nghiệp, chúng ta cần áp dụng tự động hóa vào công cuộc kinh doanh của mình để tạo ra những thành quả to lớn.
Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức. Cấu trúc bốn bước trong sách sẽ khiến các nhà lãnh đạo tự tin hơn trong việc xây dựng chiến lược kĩ thuật số và có được một lực lượng lao động sẵn sàng, gắn kết và nhanh nhẹn trong tương lai.
Cuốn Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 được viết ra với mục đích giúp các nhà lãnh đạo có cái nhìn rõ ràng về công việc trong tổ chức của mình. Chúng ta có thể phân tách công việc, xác định lợi nhuận, lựa chọn phương pháp tự động hóa phù hợp và sau đó tối ưu hóa tự động hóa công việc.
Cuốn Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 gồm 2 phần với 7 chương. Phần đầu là quy trình tự động hóa công việc, phần tiếp theo sẽ nói về công tác lãnh đạo nhân sự trong thời đại 4.0.
Phần I: Tối ưu hóa quy trình tự động hóa công việc
Chương 1: Phân tách vị trí làm việc: thảo luận về cách phân tách các công việc thành các nhiệm vụ nhỏ hơn rồi đề cập đến cách thức phân loại các nhiệm vụ đó bằng cách sử dụng 3 câu hỏi nền tảng để áp dụng tối ưu tự động hóa.
Chương 2: Đánh giá mối quan hệ giữa hiệu suất công việc và giá trị chiến lược: trả lời câu hỏi “Lợi ích đạt được là gì?”. Cụ thể, chương sẽ mô tả cách phân tích từng nhiệm vụ để xác định mối quan hệ giữa giá trị và hiệu suất làm việc. Chúng ta sẽ làm rõ được mục tiêu và lợi ích tối ưu cho tự động hóa công việc.
Chương 3: Xác định tùy chọn: giúp chúng ta hiểu được 3 loại hình tự động hóa và mức độ phù hợp của chúng với các loại công việc khác nhau. Tác giả tổng hợp thông tin để chúng ta hiểu rằng tự động hóa có thể thay thế, hỗ trợ và tạo ra công việc mới cho con người như thế nào.
Chương 4: Tối ưu hóa công việc: đưa ra các ví dụ thực tế nhằm minh họa cách thức tối ưu hóa tự động hóa công việc. Chương này chỉ ra cách kết hợp 4 yếu tố trong cấu trúc nhằm giúp chúng ta thấy rằng tự động hóa có tác động thực sự to lớn trong hỗ trợ vận hành doanh nghiệp.
Phần II: Xác định lại tổ chức, công tác lãnh đạo và nhân sự
Chương 5: Tổ chức mới: thảo luận về cách thức tối ưu hóa tự động hóa công việc dẫn đến những thay đổi trong tổ chức và một số công ty đi đầu trong những thay đổi này.
Nhờ có tự động hóa, với sự xuất hiện của các công việc mới, công việc được tái tạo, các đặc điểm tổ chức như công tác lãnh đạo, quyền lực và văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ có sự thay đổi. Thay vì tư tưởng “Khách hàng đến với chúng ta vì chỉ có chúng ta mới có thông tin họ cần” phải đổi sang thành “khách hàng mang đến nhiều thông tin hơn chúng ta và họ đến với chúng ta để đạt được mối quan hệ hợp tác và tin cậy”.
Chương 6: Công tác lãnh đạo kiểu mới: sẽ lý giải tại sao các nhà lãnh đạo cần phải phát triển để phù hợp với thực tế mới mẻ này và mô tả vai trò mới quan trọng dành cho họ, họ sẽ phải đưa ra các hướng dẫn nhằm liên tục nâng cao chất lượng công việc. Những nhà lãnh đạo và nhân viên phải hợp tác chặt chẽ để hoạt động trong thế giới công việc được nâng cấp liên tục, vì các nhiệm vụ trước đây do con người đảm nhận sẽ được tự động hóa.
Chương 7: Phân tách và cấu hình lại công việc của bạn: sẽ giúp từng cá nhân suy nghĩ về ý nghĩa mới của công việc và sự nghiệp, đồng thời tối ưu hóa chiến lược cá nhân để tự động hóa công việc. Tự động hóa vừa có khả năng loại bỏ, vừa có thể củng cố sức mạnh cho lực lượng lao động toàn cầu. Điều này không xay ra cùng một lúc hoặc trong mọi công việc nhưng chắc chắn sẽ xảy ra. Việc bạn cần làm là lên một chiến lược tự động hóa công việc để tự tin tiến bước trên con đường sự nghiệp của mình.
Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía người đọc vì phương pháp tiếp cận sâu sắc với ví dụ từ nhiều ngành công nghiệp minh họa. Ngay bây giờ và trong cả tương lai, tự động hóa và tối ưu quy trình làm việc sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành.
Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 là cuốn sách mà mọi CEO cần có để tận dụng tối đa những ưu thế mà tự động hóa mang lại cho doanh nghiệp. Hãy nghiền ngẫm cuốn sách này và bắt đầu với những thay đổi đầu tiên trong tổ chức của bạn.
(Người giới thiệu - Cô Phan Hoàng Thủy – Khoa KTCB-CSN)
Chia sẻ sách hay
Tin nổi bật
Ngày cập nhật: 02/11/2021