Bộ văn hóa, thể thao và du lịch

Trường cao đẳng du lịch Đà Nẵng

GIỚI THIỆU GIÁO TRÌNH: GIAO TIẾP KINH DOANH

Ngày cập nhật: Thứ ba, 27/08/2019
Nếu trong đời sống giao tiếp đóng vai trò như cầu nối tình cảm giữa mọi người thì trong kinh doanh giao tiếp giống như bậc thang để đưa doanh nghiệp đến gần với thành công. Khi giao tiếp tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng được nâng cấp, khách hàng được giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, kịp thời thông qua giao tiếp trực tiếp thì chỉ số kinh doanh tăng cao không phải là điều khó hiểu. Khi chỉ số tăng cao đồng nghĩa với việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể. Điều này có ý nghĩa to lớn cho sự phát triển và công cuộc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng đối tác và khách hàng.

Nếu trong đời sống giao tiếp đóng vai trò như cầu nối tình cảm giữa mọi người thì trong kinh doanh giao tiếp giống như bậc thang để đưa doanh nghiệp đến gần với thành công. Khi giao tiếp tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng được nâng cấp, khách hàng được giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, kịp thời thông qua giao tiếp trực tiếp thì chỉ số kinh doanh tăng cao không phải là điều khó hiểu. Khi chỉ số tăng cao đồng nghĩa với việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể. Điều này có ý nghĩa to lớn cho sự phát triển và công cuộc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng đối tác và khách hàng.

Kinh doanh du lịch là một trong những ngành kinh doanh dịch vụ nên vai trò của kỹ năng giao tiếp còn được chú trọng gấp bội lần.

Với nhận thức đó, nhà trường luôn chú tâm đào tạo và rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho các em thông qua các hình thức khác nhau. Một trong những hình thức giúp cho các em dễ tiếp cận nhất là đọc sách.

Cuốn giáo trình: Giao tiếp kinh doanh ra đời nhằm cung cấp cho người học một số kiến thức cơ bản nhất, phổ biến nhất về giao tiếp ứng xử trong cuộc sống nói chung và trong hoạt động kinh doanh du lịch nói riêng.

Nghiên cứu cuốn giáo trình này, người học có thể bổ sung hoàn thiện thêm kiến thức trong quan hệ xã hội, trong hoạt động đối ngoại. Đặc biệt, người học có thêm kiến thức về quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp với cấp trên, cấp dưới; trong quan hệ mua và bán với bạn hàng, khách hàng.

Cuốn giáo trình: Giao tiếp kinh doanh có 10 chương:

Chương 1: Khai quát chung về giao tiếp kinh doanh

Chương 2: Kỹ năng lắng nghe-Đặt câu hỏi

Chương 3: Kỹ năng thuyết trình trong kinh doanh

Chương 4: Kỹ năng phát triển thông điệp viết

Chương 5: Kỹ năng giao dịch thư tín trong kinh doanh

Chương 6: Kỹ năng viết báo cáo trong kinh doanh

Chương 7: Kỹ năng sử dụng hiệu quả phương tiện hỗ trợ

Chương 8: Kỹ năng giao tiếp kinh doanh đa văn hóa

Chương 9: Kỹ năng giao tiếp trong đàm phán

Chương 10: Kỹ năng giao tiếp trong tuyển dụng

Hiện nay tại Trung tâm Thông tin Thư viện đã có tài liệu về: Giao tiếp kinh doanh. Xin trân trọng giới thiệu đến thầy cô và các em sinh viên tài liệu hữu ích này.

Cô Trần Thị Bích Trâm – Khoa Kiến thức cơ bản

Chia sẻ sách hay