Phiên dịch tiếng anh du lịch
PHIÊN DỊCH TIẾNG ANH DU LỊCH
NGÀNH/NGHỀ: PHIÊN DỊCH TIẾNG ANH DU LỊCH
KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIẾU: 3.135. GIỜ
THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 2.5 năm (5 học kỳ)
BẰNG CẤP SAU KHI TỐT NGHIỆP: Cử nhân thực hành
1. Giới thiệu chung về nghề Phiên dịch Tiếng Anh du lịch
Là nghề đào tạo ra các nhân viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, tham gia làm việc tại các vị trí khác nhau của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng; đồng thời có thể tham gia làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở kinh doanh du lịch khác.
Nghề phiên dịch tiếng anh du lịch tập trung đào tạo về nghề và ngoại ngữ (tiếng Anh) cho sinh viên nhằm đáp ứng về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao (chuyên nghề và giỏi ngoại ngữ) trong công việc tại nơi làm việc, đảm bảo cho sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận các công việc như: nhân viên làm việc tại bộ phận tiền sảnh, nhân viên nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch .
Cung cấp cho người học kỹ năng nghề của các vị trí công việc nêu trên và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp để nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng phục vụ tại nơi làm việc.
2. Về kiến thức
a. Khối kiến thức cơ bản: Xác định được các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật và văn hóa xã hội, Tin học, Giáo dục quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất.
b. Khối kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành:
- Được thiết kế chọn lọc các môn học bổ trợ kiến thức liên quan đến ngành du lịch và nghề như: Tổng quan du lịch, Tâm lý và kỹ năng giao tiếp, Quản trị dịch vụ, Văn hóa ẩm thực, Quản trị dịch vụ, Marketing du lịch, Nghiệp vụ thanh toán, Lịch sử Việt Nam, Văn hóa Việt Nam, Tuyến điểm du lịch Việt Nam, Tổ chức sự kiện, Lịch sử văn minh thế giới Hoạt náo và teambuilding.
- Phân tích được các quy trình nghiệp vụ cơ bản như: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng và nghiệp vụ hướng dẫn.
- Đạt được trình độ Toeic quốc tế- 500 điểm trở lên để phục vụ cho yêu cầu công việc.
3. Kỹ năng
- Vận dụng được 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, Ngữ âm trong chương trình đào tạo Toeic và Tiếng anh chuyên ngành về khách sạn, nhà hàng,hướng dẫn được kết hợp dạy lồng ghép trong các môn nghiệp vụ, giúp sinh viên vừa thực hành nghiệp vụ vừa áp dụng Tiếng Anh Trong môi trường làm việc.
- Thực hiện đúng các quy trình phục vụ khách hàng bằng tiếng Anh và tiếng việt tại bộ phận lễ tân, bộ phận nhà hàng và hướng dẫn khách du lịch nội địa, quốc tế.
- Có kỹ năng mềm và các kỹ năng bổ trợ cho nghề nghiệp dựa trên các chuẩn đầu ra của nghề.
4. Mức độ tự chủ, chịu trách nhiệm
- Yêu nghề, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trung thực, chủ động khắc phục khó khăn trong công việc. Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm. Nhanh nhẹn, tỉ mỉ, cẩn thận, khách quan.
- Tôn trọng khách hàng, quan tâm chăm sóc và thuyết phục được khách hàng.
- Hợp tác với đồng nghiệp và đối tác.
- Khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc.
5. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm sau:
- Nhân viên làm việc tại bộ phận tiền sảnh, Nhân viên Nhà hàng tại các Khách sạn hoặc các khu Resort từ 1 đến 5 sao.
- Hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế.
6. Khả năng học tập, nâng cao trình độ:
Có tiềm năng phát triển và khả năng thích ứng, đồng thời có khả năng tiếp tục học tập liên thông lên trình độ cao hơn đối với các ngành liên quan đến du lịch, khách sạn.
7. Thời gian học tập:
Thời gian: 2,5 năm chia làm 5 học kỳ, trong đó có 2 lần đi thực tế/ thực tập tại doanh nghiệp du lịch từ 3 – 4 tháng tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại doanh nghiệp như một nhân viên thực sự.
Ngành nghề khác
Quản trị khu resort
Ngày cập nhật: 30/05/2019
Quản trị nhà hàng
Ngày cập nhật: 30/05/2019
Quản trị lữ hành
Ngày cập nhật: 30/05/2019
Hướng dẫn du lịch
Ngày cập nhật: 30/05/2019
Quản trị Du lịch MICE (Tổ chức sự kiện)
Ngày cập nhật: 06/06/2020
Truyền thông đa phương tiện
Ngày cập nhật: 02/03/2023