TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH NHÀ HÀNG
TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH NHÀ HÀNG
(ENGLISH FOR RESTAURANT)
Du lịch đang là một ngành phát triển nhanh chóng trong thế giới hội nhập và năng động ngày nay. Cơ hội việc làm trong ngành du lịch vô cùng phong phú với rất nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Tuy nhiên, để nắm bắt được những cơ hội đó, kiến thức chuyên môn sâu rộng là chưa đủ mà bạn còn phải có một nền tảng tiếng Anh ngành du lịch vững vàng.
Giữa hai ứng viên có năng lực ngang nhau nhưng 1 bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn thì bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ chọn ai? Câu hỏi này chắc bạn cũng tự trả lời được. Bởi hầu hết các nhà tuyển dụng ngành nhà hàng hiện nay đều xem khả năng sử dụng tiếng Anh là một trong những tiêu chí bắt buộc để sàng lọc ứng viên. Nếu có tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những khách sạn, resort cao cấp để được hưởng mức lương hấp dẫn hơn. Vì thế, nếu xác định theo ngành này, ứng viên phải trang bị kỹ lưỡng kỹ năng tiếng Anh để tạo lợi thế cho bản thân trong quá trình tuyển dụng.
Giáo trình Tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng (English for restaurant) phù hợp với mọi sinh viên và cả những ai đã đi làm trong ngành này nhiều năm. Giáo trình được đưa ra nhằm mục đích giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng với các vấn đề về liên quan đến nghiệp vụ nhà hàng.
Các chủ đề trong phần đầu cuốn sách bao gồm giới thiệu và miêu tả về các vị trí công việc trong nhà hàng; nhận biết các trang thiết bị, dụng cụ trong nhà hàng; cách bài trí sắp đặt dụng cụ ăn uống cho một bàn ăn sáng, trưa và tối. Tiếp đến, giáo trình hướng dẫn về các phần công việc của nhân viên nhà hàng với các quy trình tiếp nhận đặt bàn; đón tiếp khách hàng vào nhà hàng; miêu tả và giới thiệu về thành phần và phương pháp chế biến của thức ăn, thức uống; tiếp nhận yêu cầu thực đơn trong nhà hàng; phục vụ thức ăn và đồ uống, chăm sóc khách hàng; các bước trình hóa đơn thanh toán.
Đặc biệt, giáo trình giúp cho người đọc đưa ra những ý tưởng về việc làm thế nào để sử dụng những gì bạn đã học được vào trong thực tế. Nhất là việc giải quyết các tình huống thực tế khác nhau liên quan đến khách hàng trong suốt quá trình phục vụ như xử lý các yêu cầu và phàn nàn của thực khách. Cuốn sách cũng đề cập và tổng hợp những yêu cầu tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh cá nhân và sức khỏe đối với nhân viên phục vụ. Cuối cùng, tác giả giúp cho các ứng viên lĩnh hội thêm một số kiến thức và tự tin hơn với chủ đề phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh vô cùng hữu ích.
Vì vậy để lĩnh hội và nắm vững những thuật ngữ, đoạn giao tiếp và các quy trình bằng tiếng Anh trong nhà hàng, các bạn hãy nhanh chân đến với thư viên trường và tìm đọc giáo trình “ENGLISH FOR RESTAURANT” nhé.
Người giới thiệu sách: Lê Thị Cẩm Thạch – Khoa DVNH