NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ BUỒNG KHÁCH SẠN
Ngày cập nhật: Thứ ba, 31/12/2019
Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn là môn học chuyên ngành được áp dụng giảng dạy cho đối tượng sinh viên hệ cao đẳng nghề Quản trị khách sạn, trung cấp nghề Quản trị lưu trú và học sinh hệ sơ cấp ngành phục vụ buồng khách sạn. Môn học được bố trí giảng dạy ngay từ giai đoạn đầu của chương trình đào tạo nhằm giúp người học nhanh chóng tiếp cận với nghiệp vụ chuyên môn của ngành.
Để cung cấp cho bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo về vấn đề trên tôi xin trân trọng giới thiệu bạn đọc giáo trình “NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ BUỒNG KHÁCH SẠN” – Giáo trình lưu hành nội bộ tại Trường cao đẳng Du lịch Đà Nẵng

Giáo trình này nhằm giúp cho người học những kiến thức cơ bản về mặt tổ chức, quản lý và các quy trình tiêu chuẩn trong phục vụ buồng khách sạn. Người học cần nắm những kiến thức khái quát về hoạt động du lịch, đồng thời cần liên hệ với kiến thức của các môn học khác như: Tổng quan du lịch, tâm lý du khách, kỹ năng giao tiếp… để có thể vận dụng vào thực tế công việc một cách hiệu quả hơn.
Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn là môn học bao gồm cả lý thuyết và thực hành, do vậy nên bố trí giảng dạy đồng thời cả hai phần nhằm giúp cho người học luyện tập và áp dụng ngay những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế. Giáo trình này không chỉ phù hợp cho người mới bắt đầu tiếp cận mà còn phù hợp cho những người cần tham khảo. Cấu trúc của giáo trình gồm các nội dung sau:
Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn là môn học bao gồm cả lý thuyết và thực hành, do vậy nên bố trí giảng dạy đồng thời cả hai phần nhằm giúp cho người học luyện tập và áp dụng ngay những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế. Giáo trình này không chỉ phù hợp cho người mới bắt đầu tiếp cận mà còn phù hợp cho những người cần tham khảo. Cấu trúc của giáo trình gồm các nội dung sau:
Chương 1. Giới thiệu về bộ phận phục vụ buồng khách sạn.
Chương 2. Trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất làm vệ sinh và đồ cung cấp.
Chương 3. Vệ sinh, an toàn và an ninh.
Chương 4. Vệ sinh phòng ngủ và phòng tắm.
Chương 5. Vệ sinh các khu vực công cộng.
Chương 6. Cung cấp dịch vụ khách hàng.
Chương 7. Làm vệ sinh không thường xuyên
Chúc bạn đọc tìm được các thông tin bổ ích.
Người giới thiệu: GV Nguyễn Thị Thùy Trang