GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH (TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO)
Ngày cập nhật: Thứ ba, 31/12/2019
Marketing phát triển nhanh chóng, và đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức kinh tế. Quản trị marketing vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật. Đặc biệt, marketing du lịch có những đặc trưng riêng, do bản chất dịch vụ của ngành du lịch có những đặc trưng riêng, do bản chất dịch vụ của ngành du lịch và lữ hành, cũng như các đặc trưng trong quan hệ cung – cầu, sản xuất – cung ứng – tiêu dùng dịch vụ du lịch. Việc nắm vững lý thuyết marketing và ứng dụng vào bối cảnh du lịch Việt Nam trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Để cung cấp cho bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo về vấn đề trên tôi xin trân trọng giới thiệu bạn đọc cuốn sách “GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH” của tác giả TS. Hà Nam Khánh Giao.

Giáo trình bao gồm 3 phần chính, 15 chương, cuối mỗi chương có câu hỏi ôn tập và thảo luận để người đọc thực hành và áp dụng các kiến thức đã học.
- Phần 1: Tổng quan về marketing du lịch
Chương 1: Đặc trưng dịch vụ của marketing du lịch
Chương 2: Môi trường marketing du lịch
Chương 3: Hành vi khách hàng và hành vi mua hàng du lịch
Chương 4: Phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu, định vị doanh nghiệp du lịch
Chương 5: Hoạch định chiến lược marketing
- Phần 2: Marketing mix du lịch
Chương 6: Marketing mix trong dịch vụ du lịch
Chương 7: Thiết kế và quản lý sản phẩm du lịch
Chương 8: Định giá trong marketing du lịch
Chương 9: Các kênh phân phối marketing du lịch
Chương 10: Quảng cáo và quan hệ công chúng trong du lịch
Chương 11: Khuyến mại và bán hàng cá nhân trong du lịch
Chương 12: Marketing trực tiếp trong du lịch
- Phần 3: (chương 13,14,15): Một số ứng dụng marketing du lịch
Chương 13: Marketing điểm tham quan
Chương 14: Marketing lưu trú
Chương 15: Marketing điểm đến du lịch
Marketing du lịch hiện là một môn học được giảng dạy trong hầu hết các trường có liên quan đến ngành du lịch, nhằm củng cố những kiến thức cơ bản về marketing cho sinh viên, đồng thời truyền bá những ứng dụng marketing cụ thể trong ngành du lịch, cũng như đáp ứng nhu cầu tham khảo của độc giả, giới doanh nhân và những người đang làm việc trong ngành du lịch.
Chúc bạn đọc có những kiến thức bổ ích khi đọc sách “GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH”./.
Người giới thiệu: GV Đào Thị Kim Quý- Phần 1: Tổng quan về marketing du lịch
Chương 1: Đặc trưng dịch vụ của marketing du lịch
Chương 2: Môi trường marketing du lịch
Chương 3: Hành vi khách hàng và hành vi mua hàng du lịch
Chương 4: Phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu, định vị doanh nghiệp du lịch
Chương 5: Hoạch định chiến lược marketing
- Phần 2: Marketing mix du lịch
Chương 6: Marketing mix trong dịch vụ du lịch
Chương 7: Thiết kế và quản lý sản phẩm du lịch
Chương 8: Định giá trong marketing du lịch
Chương 9: Các kênh phân phối marketing du lịch
Chương 10: Quảng cáo và quan hệ công chúng trong du lịch
Chương 11: Khuyến mại và bán hàng cá nhân trong du lịch
Chương 12: Marketing trực tiếp trong du lịch
- Phần 3: (chương 13,14,15): Một số ứng dụng marketing du lịch
Chương 13: Marketing điểm tham quan
Chương 14: Marketing lưu trú
Chương 15: Marketing điểm đến du lịch
Marketing du lịch hiện là một môn học được giảng dạy trong hầu hết các trường có liên quan đến ngành du lịch, nhằm củng cố những kiến thức cơ bản về marketing cho sinh viên, đồng thời truyền bá những ứng dụng marketing cụ thể trong ngành du lịch, cũng như đáp ứng nhu cầu tham khảo của độc giả, giới doanh nhân và những người đang làm việc trong ngành du lịch.
Chúc bạn đọc có những kiến thức bổ ích khi đọc sách “GIÁO TRÌNH MARKETING DU LỊCH”./.