Bộ văn hóa, thể thao và du lịch

Trường cao đẳng du lịch Đà Nẵng

Quản trị khu resort

QUẢN TRỊ KHU RESORT
TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG
NGÀNH/NGHỀ: QUẢN TRỊ KHU RESORT
KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIẾU: 2 945 GIỜ
THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 2,5 năm (5 học kỳ)
BẰNG CẤP SAU KHI TỐT NGHIỆP: Cử nhân thực hành
       1. Giới thiệu chung về nghề Quản trị Khu Resort  
      Quản trị khu Resort gắn với trách nhiệm chính là quản lý trực tiếp các hoạt động hàng ngày của các bộ phận trực tiếp và gián tiếp phục vụ khách du lịch như: lễ tân, buồng, nhà hàng, chế biến món ăn, dịch vụ giải trí, dịch vụ spa, kế toán, bán hàng và marketing, nhân sự,... Phạm vi công việc và nhiệm vụ cụ thể hàng ngày, tuần, tháng của các khu Resort khác nhau về quy mô, cấp hạng, tính chất thông thường rất khác nhau. Tuy nhiên, các công việc chủ yếu chung nhất của nghề quản trị khu Resort bao gồm: quản lý toàn bộ hoạt động của khu Resort (quản lý chung), quản lý bộ phận buồng, quản lý bộ phận lễ tân, quản lý bộ phận chế biến món ăn, quản lý dịch vụ giải trí, quản lý nhân sự hành chính, quản lý bán hàng và tiếp thị, quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật, quản lý tài chính, quản lý an ninh an toàn, quản lý cảnh quan sân vườn và quản lý khu biệt thự (Villa Management) - đây là vị trí công việc mới phát sinh trong quá trình phân tích nghề xuất hiện vị trí quản gia (butler) của khu biệt thự trong nghề quản trị khu Resort .
     Nghề quản trị khu Resort đòi hỏi người lao động phải thực hiện các công việc từ thấp đến cao. Muốn thực hiện được công việc quản trị khu Resort, trước hết, người lao động phải thực hiện tốt các nghiệp vụ trực tiếp phục vụ khách hàng. Ngoài ra, nghề quản trị khu Resort đòi hỏi nguời lao động phải có năng lực chỉ đạo, giám sát kiểm tra các công việc nêu trên và phải có trình độ ngoại ngữ thích ứng với từng cấp quản trị.
      Các công việc của nghề chủ yếu được thực hiện tại các bộ phận trong khu Resort hoặc các cơ sở kinh doanh lưu trú nên môi trường và điều kiện làm việc thuận lợi, đảm bảo an toàn- vệ sinh và sức khỏe. Cường độ làm việc không cao nhưng chịu áp lực lớn về thời gian phục vụ và yêu cầu đảm bảo sự hài lòng đa dạng của khách du lịch. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, cần phải đảm bảo các điều kiện làm việc thiết yếu như: kiến trúc nhà cửa và quy hoạch mặt bằng khu Resort hợp lý, cảnh quan sân vườn, an ninh - an toàn với các loại thiết bị, dụng cụ phù hợp tiêu chuẩn của từng công việc; các phần mềm quản trị; hệ thống thông tin liên lạc tốt; và có các quy định nội bộ về chuẩn cung cấp dịch vụ và quản lý.
      Để hành nghề, người lao động phải có sức khỏe tốt, có ngoại hình phù hợp, đạo đức nghề nghiệp tốt, có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề đáp ứng với vị trí công việc. Ngoài ra, cần phải thường xuyên học tập để nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, mở rộng kiến thức xã hội; rèn luyện tính cẩn thận, chi tiết, rõ ràng; xây dựng ý thức nghề và sự say mê nghề.
      2. Về kiến thức
      a. Khối kiến thức cơ bản: Xác định được các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật và văn hóa xã hội, Tin học, Giáo dục quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất.
      b. Khối kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành
      - Được thiết kế chọn lọc các môn học bổ trợ kiến thức liên quan đến ngành du lịch như: Tổng quan du lịch, tâm lý và kỹ năng giao tiếp, quản trị dịch vụ, văn hóa ẩm thực , thực phẩm và dinh dưỡng, định mức & thực đơn, marketing du lịch, nghiệp vụ thanh toán,....
      - Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khu Resort: lễ tân, buồng, nhà hàng, chế biến món ăn, spa, thể thao, vui chơi giải trí và câu lạc bộ trong khu Resort; Liệt kê, giải thích được các phương pháp, cách thức bán các sản phẩm của khu Resort; Mô tả được nguyên tắc bố trí mặt bằng và các yêu cầu về trang thiết bị của khu Resort;
      - Trình bày được nguyên lý chung về quản trị và các nguyên lý, nội dung, quá trình về quản trị nhân sự, quản trị marketing, quản trị cơ sở vật chất, quản trị tài chính, quản trị các dịch vụ của khu Resort;
      3. Kỹ năng
     - Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, bếp hoặc khu vực hội nghị, hội thảo, spa, vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn của từng khu Resort; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả
    - Lập được kế hoạch, kiểm tra, giám sát thực hiện của các bộ phận như: kế hoạch marketing; kế hoạch nhân sự; kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, vật tư và nguyên liệu; kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện; tính toán được các chỉ tiêu của kế hoạch tài chín,....
    - Giao tiếp hiệu quả với khách hàng bằng tiếng Việt và tiếng Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, khu vực hội nghị/hội thảo hoặc khu vực giải trí và spa;
     4. Mức độ tự chủ, chịu trách nhiệm
    - Yêu nghề, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trung thực, chủ động khắc phục khó khăn trong công việc. Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.  Nhanh nhẹn, tỉ mỉ, cẩn thận, khách quan.
     - Tôn trọng khách hàng, quan tâm chăm sóc và thuyết phục được khách hàng.
     - Hợp tác với đồng nghiệp và đối tác.
     - Khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc
     5. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
     Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm sau:
      - Nhân viên bộ phận tiền sảnh; Nhân viên bộ phận nhà hàng; Nhân viên bộ phận buồng; Nhân viên bộ phận kinh doanh và tiếp thị; Nhân viên nghiệp vụ bộ phận thể thao, vui chơi giải trí hoặc bộ phận spa;
       - Giám sát viên bộ phận lễ tân; Giám sát viên bộ phận nhà hàng; Giám sát bộ phận buồng.
      - Trưởng bộ phận tiền sảnh; Trưởng bộ phận nhà hàng; Trưởng bộ phận buồng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao.
      - Giám đốc khách sạn từ 1 đến 3 sao.
      6. Khả năng học tập, nâng cao trình độ
     Có tiềm năng phát triển và khả năng thích ứng, đồng thời có khả năng tiếp tục học tập liên thông lên trình độ cao hơn đối với các ngành liên quan đến du lịch, khách sạn.
      7. Thời gian học tập
      Thời gian: 2,5 năm chia làm 5 học kỳ, trong đó có 2 lần đi thực tế/ thực tập tại doanh nghiệp du lịch từ 3 – 4 tháng tạo điều kiện cho sinh viên làm việc tại doanh nghiệp như một nhân viên thực sự.
      8. Cựu sinh viên thành đạt

Ngành nghề khác

Phiên dịch tiếng anh du lịch

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Quản trị nhà hàng

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Quản trị lữ hành

Ngày cập nhật: 30/05/2019

Hướng dẫn du lịch

Ngày cập nhật: 30/05/2019