ENGLISH FOR THE TRAVEL AND TOURISM INDUSTRY

Ngày Cập nhật :

WELCOME! - ENGLISH FOR THE TRAVEL AND TOURISM INDUSTRY

Với xu thế của thế giới hiện nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu và được sử dụng phố biến trong mọi lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt trong ngành dịch vụ du lịch thì tiếng Anh có vai trò rất quan trọng. Bên cạnh sự thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và nhanh nhẹn trong ứng xử với khách hàng, ngoại ngữ chính là chìa khóa thành công để các nhân viên làm việc trong ngành du lịch vươn lên những nấc thang nghề nghiệp.

Giao tiếp tiếng Anh giỏi gần như là một kỹ năng bắt buộc trong lĩnh vực du lịch, đây cũng là tiêu chí mà hầu hết các công ty du lịch đòi hỏi ứng viên của mình phải có trước khi bước chân vào ngành này. Do đó ngay từ bây giờ khi còn học chuyên ngành, bạn nên tập trung học anh văn chuyên ngành thật tốt, tập luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát qua các lớp học  qua các những quyển sách hay hữu ích. Giỏi tiếng Anh chưa bao giờ là một thiệt thòi cho bất cứ ai.

Tuy nhiên, việc lựa chọn và tìm được những quyển sách phù hợp để nghiên cứu tiếng Anh nói chung, đặc biệt là Tiếng Anh Chuyên ngành Lữ Hành Hướng Dẫn nói riêng không phải là điều dễ dàng khi đang có rất nhiều đầu sách trên thị trường.

Để thuận tiện hơn cho quý thầy cô và các em sinh viên đang có nhu cầu trau dồi Tiếng Anh Chuyên ngành Lữ Hành Hướng Dẫn, Khoa Ngoại Ngữ đã chọn lọc và xin giới thiệu cuốn sách Welcome ! English for the Travel and Tourism Industry của tác giả Leo Jones do First News - Trí Việt phát hành, NXB Trẻ xuất bản. Đây sẽ là tài liệu cần thiết và hữu ích cho những ai đam mê tiếng Anh Chuyên Ngành Lữ Hành Hướng Dẫn và tìm học một cách hiệu quả .

Welcome! Là giáo trình dành cho những người làm việc trong ngành du lịch sử dụng Anh văn để nói chuyện với khách hàng: khách du lịch, khách mời, khách viếng thăm, khách hàng hay hành khách. Trọng tâm của giáo trình “Welcome!” là nói và nghe, vì đây là những kỹ năng quan trọng nhất khi giao dịch với khách hàng. Nhưng bạn cũng có cơ hội để cải thiện các kỹ năng đọc và viết của mình trong một số bài học. Bên cạnh đó còn có rất nhiều bài tập từ vựng và một số bài tập ôn ngữ pháp.

Cuốn sách được chia làm 50 đơn vị bài học (Units) bao gồm 10 chủ điểm quen thuộc trong nền công nghiệp du lịch : các công việc trong ngành du lịch, tìm hiểu tính cách của nhân viên, tâm lý du khách qua các bài đọc hấp dẫn, phong phú, cách giải quyết vấn đề, đặt vé, các phương tiện vận chuyển, sử dụng ngôn ngữ giao tiếp qua điện thoại, tiếp nhận lời nhắn . Sách còn hướng dẫn cho người học cách nhận, đặt bàn ăn, dẫn khách vào bàn, tiếp nhận yêu cầu thức ăn và đồ uống, giải thích thực đơn và thanh toán hóa đơn cho khách, chào đón khách đến nhà hàng. Ngoài ra, sách còn hướng dẫn cách viết thư hồi đáp các yêu cầu của khách, xác nhận lại thông tin đặt trước , cách thanh toán, hướng dẫn quá trình check –in , check- out tại khách sạn đưa ra các tình huống xử lý phàn nàn của khách đa dạng, phong phú, hấp dẫn, hài hước tạo sự hứng thú cho người học.

Như vậy , với nội dung bao quát, đầy đủ, cách thiết kế bài học sáng tạo, đưa ra hình ảnh gợi sự tập trung suy nghĩ của người học , sau đó là những câu hỏi đặt ra để khởi động và tạo hứng thú cho sinh viên, khuyến khích sinh viên nói, thể hiện chủ điểm và chia sẻ sự hiểu biết của mình. Phần này giúp không khí lớp học sôi động hơn và thể hiện được phương pháp dạy học tích cực lấy người học làm trung tâm. Tiếp đến là các bài hội thoại với những tình huống khác nhau nhằm tạo cơ hội giúp người học luyện tập kỹ năng nghe và nói.  Hình ảnh , bài đọc nội dung phong phú, hữu ích giúp người học mở rộng hiểu biết.

Nội dung sách phù hợp không những cho sinh viên các chuyên ngành Quản trị Lữ hành, Hướng dẫn Du lịch mà còn là một tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên Quản trị khu Resort, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng để nâng cao trình độ tiếng Anh.

Hiện sách đang có tại Thư viện Trường Cao đẳng du lịch Đà nẵng. Thư viện luôn sẵn sàng phục vụ quý thầy cô và các em sinh viên đến tìm đọc.

Trân trọng.

 

hi.png

Từ khóa

Các tin cũ hơn

RESTAURANT ENGLISH ( 28-05-2018 )