Bộ văn hóa, thể thao và du lịch

Trường cao đẳng du lịch Đà Nẵng

FOOD AND BEVERAGE SERVICE –LEVELS 1&2

Ngày cập nhật: Thứ sáu, 30/08/2019
Xã hội càng phát triển, nhu cầu ăn uống của con người càng cao. Khi đến nhà hàng dùng bữa, nhân viên phục vụ là một trong những đối tượng mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất, giúp cho họ luôn cảm thấy thoải mái và nhận được các dịch vụ tốt nhất tại nhà hàng từ lúc gọi món ăn cho đến khi thanh toán. Chính vì thế, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhân viên phục vụ đối với nhà hàng là cực kỳ lớn.

FOOD AND BEVERAGE SERVICE –LEVELS 1&2

Xã hội càng phát triển, nhu cầu ăn uống của con người càng cao. Khi đến nhà hàng dùng bữa, nhân viên phục vụ là một trong những đối tượng mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất, giúp cho họ luôn cảm thấy thoải mái và nhận được các dịch vụ tốt nhất tại nhà hàng từ lúc gọi món ăn cho đến khi thanh toán. Chính vì thế, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhân viên phục vụ đối với nhà hàng là cực kỳ lớn.

Có thể nói nhân viên nhân viên phục vụ là bộ mặt nhà hàng.  Nhân viên phục vụ được đánh giá là nhân tố quan trọng không thể thiếu và là người góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu của nhà hàng. Chính vì vậy, họ không cần không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu của công việc, tạo nên uy tín của nhà hàng và khách sạn.

Để giúp các em sinh viên các ngành khách sạn, nhà hàng trên lựa chọn một cuốn sách tham khảo phù hợp, Khoa Ngoại ngữ xin giới thiêu đến độc giả cuốn sách “Food and Beverage service – levels 1&2” của tác giả  Zoe Adjey và Gary Hunter do Nhà xuất bản Cengage Learning phát hành năm 2009.

Sách “Food and Beverage service – levels 1&2” được viết cho người giỏi tiếng Anh, có thể đọc được các tài liệu chuyên ngành nhà hàng bằng tiếng Anh và đào tạo nghề bậc 1, bậc 2.  Cuốn sách này giới thiệu các kiến thức về an toàn vệ sinh trong nhà hàng, chuẩn bị phục vụ, phục vụ thức ăn và đồ uống, bảo quản, vận hành các trang thiết bị nơi làm việc, cất giữ hàng hóa v.v… Ngoài ra sách còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thể hiện thái độ, hành vi của nhân viên nhà hàng qua các nội dung như tinh thần hợp tác, tinh thần tập thể, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng

Cuốn sách giới thiệu 24 nội dung cần thiết đối với công việc phục vụ ở nhà hàng. Ở mỗi bài, tác giả trình bày phần giới thiệu  trước, sau đó đến các nội dung cụ thể. Hình ảnh minh họa đẹp, chuẩn, bắt mắt, gây ấn tượng đối với người đọc. Các bước của quy trình được minh họa bằng những hình ảnh rõ ràng, dễ hiểu. Cuối mỗi bài có phần kiểm tra đánh giá nhằm giúp người đọc củng cố kiến thức và kiểm tra mức độ hiểu và vận dụng của bản thân.

 

food_and_beverage_1.jpg

Phần cuối của sách, tác giả giải thích về các thuật ngữ nhà hàng đề cập trong các nội dung giúp người đọc hiểu rõ hơn và hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu để hiểu sâu vấn đề. Các thuật ngữ đưa ra rất hữu dụng và thiết yếu.

 

Như vậy, sách “Food and Beverage service – levels 1&2” không chỉ dành cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Quản trị khu resort, Phiên dịch Tiếng Anh du lịch mà còn dành cho quý thầy cô dạy nghiệp vụ nhà hàng, dạy ngoại ngữ  để tham khảo và những ai quan tâm đến lĩnh vực này. Mời quý thầy cô và các em sinh viên đến Thư viện Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng để đọc cuốn sách này.  Thư viện luôn sẵn sàng phục vụ quý thầy cô và các em.

 

Trân trọng.

 

Đỗ Thị Ninh Thuận – Khoa Ngoại ngữ

Chia sẻ sách hay

Tin nổi bật