Bộ văn hóa, thể thao và du lịch

Trường cao đẳng du lịch Đà Nẵng

TƯ VẤN CÁC MÓN ĂN

Ngày cập nhật: Thứ ba, 27/08/2019
Giới thiệu thực đơn là công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình phục vụ khách tại nhà hàng. Tư vấn thực đơn hiệu quả sẽ giúp khách dễ lựa chọn món hơn, đồng thời đánh giá cao tính chuyên nghiệp của nhân viên và nhà hàng. Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với khách khi khách chỉ vừa ngồi vào bàn?

TƯ VẤN CÁC MÓN ĂN

(QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG)

Giới thiệu thực đơn là công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình phục vụ khách tại nhà hàng. Tư vấn thực đơn hiệu quả sẽ giúp khách dễ lựa chọn món hơn, đồng thời đánh giá cao tính chuyên nghiệp của nhân viên và nhà hàng. Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với khách khi khách chỉ vừa ngồi vào bàn?

Tùy theo quy mô hoạt động, quy định và cách phân chia nhiệm vụ công việc cụ thể tại mỗi nhà hàng sẽ quy định nhân viên đảm nhận nhiệm vụ tư vấn món ăn cho thực khách tương ứng. Đó có thể là nhân viên lễ tân nhà hàng, nhân viên order, nhân viên phục vụ hoặc nhân viên thu ngân.

fdsfdsfds.jpg

Cuốn sách “TƯ VẤN CÁC MÓN ĂN” nằm trong bộ tài liệu Quản trị nhà hàng của Úc sẽ giúp cho các bạn hình dung cụ thể hơn về công việc tư vấn các món ăn trong nhà hàng.

Dĩ nhiên để một người nhân viên giới thiệu về món ăn thức uống cho khách hàng một cách đầy đủ, chính xác và hấp dẫn nhất để thuyết phục khách hàng thì nhân viên đó phải là người am hiểu về thực đơn của nhà hàng. Vì vậy phần đầu cuốn sách sẽ đưa ra gợi ý cách thức để tìm hiểu thông tin về các món ăn như xác định nguồn thông tin ề món ăn từ đâu, nâng cao kiến thức thực tế về các món ăn để tư vấn cho khách hàng và đánh giá được những đặc trưng của món ăn trong thực đơn bằng các phương pháp đánh giá cảm quan như được nhà hàng cho phép dùng thử thức ăn và thức uống.

Nhân viên cần truyền đạt lại thông tin cho khách hàng một cách thuyết phục nhất. Trong quá trình nhân viên tư vấn cho khách hàng cần lưu ý cung cấp thông tin chính xác về các món ăn khác nhau trong thực đơn; trình bày được các phương pháp chế biến và phong cách ẩm thực khác nhau một cách rõ ràng và dễ hiểu; trả lời lịch sự, chính xác các câu hỏi của khách hàng về các món ăn; giới thiệu các món ăn đa dạng để đáp ứng sở thích và các yêu cầu về chế độ ăn uống của khách hàng và hỗ trợ khách hàng lựa chọn món ăn theo khẩu vị, giá cả và nhu cầu đặc biết khác.

Quan trọng hơn hết, nhân viên tư vấn thực đơn cũng là người tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển thực đơn bằng việc thảo luận và góp ý nội dung thực đơn với cấp quản lý; đề xuất giá cả của các món ăn; cung cấp thông tin về sở thích và phản hồi của khách hàng; xác định các nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể và xác định các món ăn bán chạy nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho nhà hàng.

Cuối cùng bằng những kinh nghiệm trong việc tư vấn và tiếp xúc với khách hàng, nhân viên nhà hàng cần nâng cao và cập nhật các kiến thức về món ăn; xác định những xu hướng thị hiếu của khách hàng dựa trên mối quan hệ và kinh nghiệm làm việc; nắm bắt thông tin về các xu hướng ẩm thực mới hình thành…

Vì vậy để lĩnh hội và nắm vững kiến thức tư vấn các món ăn và thức uống trong nhà hàng, các bạn hãy nhanh chân đến với thư viên trường và tìm đọc tài liệu “TƯ VẤN CÁC MÓN ĂN” nhé.

Người giới thiệu sách:  Lê Thị Cẩm Thạch – Khoa Quản trị KS-NH

Chia sẻ sách hay