Bộ văn hóa, thể thao và du lịch

Trường cao đẳng du lịch Đà Nẵng

GIỚI THIỆU SÁCH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

Ngày cập nhật: Thứ ba, 27/08/2019
Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn (Tourism and Hospitality Management) được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì dù kinh tế có lạm phát đến mấy thì mọi người vẫn luôn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong năm. Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn bao gồm hai mảng tuy cùng lĩnh vực nhưng lại khác nhau về hướng khai thác là Quản trị Du lịch (Tourism Management) và Quản trị Nhà hàng Khách sạn (Hospitality Management). Cụ thể hơn, Quản trị Du lịch giữ vai trò chăm lo cho khách hàng khi họ ở ngoài trời tham quan với các công việc đi kèm như thiết kế tour, chuẩn bị phương tiện đi lại và đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình tham quan. Trong khi đó, Quản trị Nhà hàng Khách sạn lại giữ nhiệm vụ săn sóc khách hàng khi họ trở về sau chuyến tham quan ngoài trời với các công việc như bày trí phòng ốc sạch đẹp, chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn và dịch vụ dọn phòng mỗi ngày.

GIỚI THIỆU SÁCH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG

“Tiêu chuẩn năng lực và trình độ đào tạo

Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn (Tourism and Hospitality Management) được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì dù kinh tế có lạm phát đến mấy thì mọi người vẫn luôn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong năm. Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn bao gồm hai mảng tuy cùng lĩnh vực nhưng lại khác nhau về hướng khai thác là Quản trị Du lịch (Tourism Management) và Quản trị Nhà hàng Khách sạn (Hospitality Management). Cụ thể hơn, Quản trị Du lịch giữ vai trò chăm lo cho khách hàng khi họ ở ngoài trời tham quan với các công việc đi kèm như thiết kế tour, chuẩn bị phương tiện đi lại và đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình tham quan. Trong khi đó, Quản trị Nhà hàng Khách sạn lại giữ nhiệm vụ săn sóc khách hàng khi họ trở về sau chuyến tham quan ngoài trời với các công việc như bày trí phòng ốc sạch đẹp, chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn và dịch vụ dọn phòng mỗi ngày.

Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để xây dựng một nơi nghỉ chân “thoải mái như ở nhà” cho khách hàng. Những kiến thức bạn được học bao gồm quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng ốc, xử lý phàn nàn của khách và kể cả truyền thông quảng cáo. Bạn không chỉ có thể áp dụng những điều được học cho hình thức khách sạn mà còn có thể dùng cho việc quản lý nhà trọ (motel), khu du lịch nghỉ dưỡng (resort) hoặc bất kỳ thể loại chỗ ở nào khác.

Cuốn sách “QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG – tiêu chuẩn năng lực và trình độ đào tạo” nằm trong danh mục các loại sách của Úc là cuốn sách chứa đựng đầy đủ nhất dành cho những người cần sử dụng những kiến thức vững chắc về ngành dịch vụ Du lịch và những kỹ năng quản lý chuyên môn sâu rộng, cách làm việc độc lập , chịu trách nhiệm cho công việc của những người khác và đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược trong một phạm vi nhất định.

Cuốn sách cũng giúp mở ra con đường làm việc tại bất kỳ lĩnh vực nào trong ngành nhà hàng khách sạn như dưới vai trò là quản lý cấp cao tại các tổ chức lớn hoặc có thể với vai trò là chủ quản lý kinh doanh nhỏ.

 

c532aea88ee16bbf32f0.jpg

 

Cuốn sách bao gồm 6 đơn vị năng lực cốt lõi về ngành QTNH:

Năng lực 1: Quản lý sự đa dạng ở môi trường làm việc

Tiêu chuẩn này mô tả các kết quả thực hiện công việc, các kỹ năng và kiến thức cần có để quản lý sự đa dạng trong môi trường làm việc, thúc đẩy sự đa dạng trong nhóm, và thúc đầy những lợi ích của môi trường làm việc đa dạng.

Năng lực 2: Quản lý tài chính

Phần này mô tả cách thức thực hiện các yêu cầu về ngân sách, dự toán tài chính và báo cáo, và để phân bổ , quản lý nguồn lực với mục đích đạt được kết quả cần thiết cho một bộ phận nào đó trong tổ chức.

Năng lực 3: Quản lý kế hoạch hoạt động

Phần này mô tả kết quả thực hiện công việc, các kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển và giám sát thực hiện kế hoạch hoạt động trong kế hoạch hiệu suất và lợi nhuận của tổ chức.

Năng lực 4: Phát triển và thực hiện kế hoạch kinh doanh

Phần này mô tả các kiến thức và kỹ năng cần có để vận hành hoạt động kinh doanh và bao gồm các bước yêu cầu để phát triển và triển khai kế hoạch kinh doanh.

Không có các yêu cầu về giấy phép, lập pháp, pháp lý hoặc cấp giấy chứng nhận áp dụng đối với tiêu chuẩn năng lực này tại thời điểm phê chuẩn.

Năng lực 5: Cung cấp các dịch vụ đồ uống có cồn có trách nhiệm.

Phần này liệt kê các công việc và tiêu chuẩn thực hiện công việc, các kiến thức, kỹ năng cần thiết và những tiêu chí quan trọng để thực hiện khi đồ uống có cồn được phục vụ hoặc bán, bao gồm các mẫu rượu được bán khi tôt chức thử rượu tại chỗ. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các môi trường làm việc mà đồ uống có cồn được phục vụ hoặc bán , bao gồm các khách sạn, cửa hàng bán lẻ rượu, nhà máy rượu và nhà máy bia.

Năng lực 6: Cung cấp dịch vụ tại phòng

Phần này mô tả các kiến thức và kỹ năng cần có để cung cấp dịch vụ tại phòng ở các địa điểm lưu trú. Tiêu chuẩn đòi hỏi khả năng tiếp nhận yêu cầu từ khách, bố trí xe đẩy thức ăn phục vụ tại phòng, cung cấp bữa ăn, xử lý tài khoản và vệ sinh các đồ đã được sử dụng để phục vụ bữa ăn.

Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách “ QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG – tiêu chuẩn năng lực và trình độ đào tạo”rất bổ ích ngay ngày hôm nay tại thư viện trường!

 

Cô. Hoàng Thị Thu – Khoa Dịch vụ Nhà hàng

Chia sẻ sách hay